ย้อนรัก “ตงตง – เบสท์” เจอสารพัดดราม่าตั้งแต่เปิดตัว จนถึงมรสุมข่าวเลิกรา

“ก้อง ห้วยไร่” ร่าวยาว ‘ถูกมองเป็นรองแต่เกิด เพราะเป็นคนอีสาน’ บอกความเท่าเทียมควรเกิดบนโลกนี้

พรีวิว รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 5 เสาร์ที่ 23 กันยายน 2566 (14) เมืองทอง ยูไนเต็ด - นครปฐม ยูไนเต็ด (6) สนาม:  ธันเดอร์โดม  เวลา: 18.00 น. ถ่ายทอดสด: พีพีทีวี  ช่อง 36 จากกรณี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดไม่ส่งนักเตะไปเล่นเกมฟีฟ่าเดย์ที่ทวีปยุโรปจนทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงผลงานของทีมชาติไทย รวมถึงทีมบุรีรัมย์ ล่าสุด นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ออกมาชี้แจงผ่านเพจบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ก่อนกลับมาลงเตะฟุตบอลไทยลีกและเกมเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีกในสัปดาห์หน้า

“ซออินกุก” ทำถึง! มาไทยในรอบ 13 ปี เผยอยากเล่นน้ำสงกรานต์-ชวนแฟนคลับกินหมูกระทะ

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดแรก "เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ซีซั่นที่แล้ว เปิด เอติฮัด สเตเดี้ยม พบ เชอร์เวน่า ซเวซด้า หรือ เร้ด สตาร์ เบลเกรด เกมนี้แม้ "เรือใบสีฟ้า" จะคว้าชัยนัดประเดิม แต่ทว่าก็ถูกทีมแชมป์ลีกเซอร์เบีย บุกนำก่อนที่ ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ จะมาทำคนเดียว 2 ประตู บวกด้วย โรดรี้ ให้ทีมแซงชนะ 3-1 ทัพ “ช้างศึก” เพิ่งประกาศเรียก 26 ผู้เล่น เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อม เพื่อเตรียมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง จำนวน 2 นัด นัดแรกจะเปิดบ้านพบ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายน จากนั้นนัดที่ 2 จะบุกไปเยือน สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยจากรายชื่อที่ประกาศออกมา เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกจากอุราวะ เร้ดส์ ไดมอนส์ ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น มีชื่อกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้งในรอบเกือบ 1 ปี 

นิวคาสเซิ่ล ถล่ม สเปอร์ส 6-1 ถูกโหวตเป็นแมตช์ดีสุดประจำฤดูกาล

ความน่าสนใจในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากการแข่งขันกีฬาอันหลากหลายมากกว่า 61 ประเภทกีฬาแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจที่ถือเป็นไฮไลท์ของงานนี้คือ “คบเพลิง” ที่จะใช้ในพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 23 กันยายนนี้ มีการออกแบบเป็นทรงเรียวสูงไล่เฉดสีเป็นเอกลักษณ์ พร้อมตั้งชื่อให้ว่า “Eternal Flame” หรือเปลวเพลิงแห่งนิรันดร์เอฟเวอร์ตัน ทีมดังจากเมอร์ซีย์ไซด์ กำลังถูกสอบสวนกรณีทำผิดกฎทางการเงิน หรือ ไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ หลังจากที่สโมสรมีผลประกอบการขาดทุน 372 ล้านปอนด์ใน 3 ปีหลังสุด ถือเป็นการทำผิดกฎของพรีเมียร์ลีก ที่ระบุไว้ว่าแต่ละสโมสรจะต้องมีตัวเลขขาดทุน 105 ล้านปอนด์ โดย ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ปฏิเสธว่าพวกเขาไม่ได้อะไรผิด แต่เป็นสิ่งที่เกิดจากผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19

เปิดความหมายชุดไทย “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ใส่ปรากฎตัวถึงเมืองไทย สวยทุกองศา

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2023-2024 สัปดาห์นี้ มีเตะกันเพียง 6 คู่ โดย พีพีทีวี เอชดี 36 ถ่ายทอดสดเป็นคู่ใหญ่ในวันเสาร์ "สิงเจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี พบ "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ส่วน 2 ทีมที่มีคิวในศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ในสัปดาห์ต่อไป อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่มีโปรแกรมเตะในสัปดาห์ต้นเดือนพฤศจิกายนนี้   ช้างศึก เตรียมประเดิมเปิดบ้านพบกับ จีน วันที่ 16 พฤศจิกายนนี้ ต่อด้วยบุกเยือน สิงคโปร์ วันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 และ เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมทันที วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566

อัปเดต “ว่าน ธนกฤต” ชนท้ายรถขยะ ยอมรับวูบหลังโหมงานหนัก

มีแต่คำว่าน่ารัก! “ยูยอนซอก” รัวภาษาไทยอ้อนแฟนคลับ

การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงรายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566  รายการนี้จะคัดทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย อยู่กลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, อิตาลี, โปแลนด์, โคลอมเบีย, เยอรมนี, เกาหลีใต้ และ สโลวีเนียโมโตจีพี รายการโออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2023 ซึ่งเตรียมระเบิดความมันกันสัปดาห์หน้าที่จ.บุรีรัมย์ แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ตชาวไทย จะได้เชียร์กันจุใจ เพราะนอกจากจะได้ดูนักแข่งระดับโลกแล้ว ยังมีนักบิดไทยลงแข่งถึง 3 คนด้วยกัน หนึ่งในนั้นคือ “ไอเดีย” กฤตภัทร เขื่อนคำ นักบิดดาวรุ่งจากยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ที่ทำผลงานได้โดดเด่นในอาร์สาม บลูครู ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ (Yamaha R3 bLU cRU European Championship) จนได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงแข่งในรุ่นโมโต 3

สรุป 8 ทีมสุดท้าย ยูโรป้า ลีก ฤดูกาล 2023-2024

ข่าวการตั้งกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทย  2 คน กลายเป็นประเด็นร้อนในวงการฟุตบอลไทยอีกครั้ง หลังมีการประกาศกัปตันทีม "ช้างศึก" ชุดลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบ 2 ได้สร้างความฉงนให้กับแฟนบอล ให้งุนงงกัน คือการประกาศให้ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีราทร บุญมาทัน ทำหน้าที่กัปตันทีมคนละ 1 นัด ในเกมที่ไทยจะเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน และ บุกเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ในฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2  ศีกพรีเมียร์ลีก“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดแอนฟิลด์ถล่ม น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3-0  เมื่อคืนวันที่ 29 ตุลาคม 2566 เกมนี้ ลิเวอร์พูล ไม่ส่ง หลุยส์ ดิอาซ ปีกชาวโคลอมเบีย ลงสนาม หลังประสบปัญหาพ่อแม่ถูกคนร้ายลักพาตัวในประเทศโคลอมเบีย 

“โบกี้ ไลอ้อน” เคลียร์ทุกดราม่าร้อน รับมีทั้งจริงและไม่จริง เรื่องผิดพลาดแก้ไขจบแล้ว

มหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ณ เมืองหางโจว ประเทศจีน มีกีฬาหนึ่งประเภทที่ได้รับความสนใจคือ Esports เนื่องจากเป็นการแข่งขันกีฬา Esports ครั้งที่ 2 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ หลังถูกบรรจุให้เป็นกีฬาที่ใช้แข่งขันครั้งแรกในเอเชียนเกมส์ ปี 2018 ณ เมืองจาการ์ตา และเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซียทีมชาติอังกฤษมีโปรแกรมลงเตะฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก 2 นัดสุดท้ายพบมอลต้า และมาซิโดเนียเหนือ ซึ่งแม้ว่าอังกฤษ จะได้ตั๋วลุยยุโรรอบสุดท้ายแล้ว แต่ก็ต้องการชนะทั้ง 2 เกมเพื่อคว้าแชมป์กลุ่ม และได้สิทธิ์เป็นทีมวางในการจับสลาก แต่ว่า จู๊ด เบลลิ่งแฮม กองกลางจอมถล่มประตู ยังคงมีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ซ้าย ตั้งแต่เกมเสมอราโย บาเยกาโน่ เมื่อสัปดาห์ก่อน และไม่ได้ลงเล่นให้เรอัล มาดริด ใน 2 เกมหลังสุด 

แห่ส่งกำลังใจ “โบกี้ ไลอ้อน” ตัดพ้อ! สูญเสียความมั่นใจ-ไม่ค่อยชอบตัวเอง

ดิ แอธเลติก (The Athletic) สื่อที่น่าเชื่อถือของอังกฤษ มีการจัด 20 อันดับสนามในพรีเมียร์ลีก โดยยกให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ของสเปอร์ส เป็นสนามที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งการจัดอันดับวัดจากเกณฑ์ 4 ประการ คือ 40% ของคะแนน มาจากประสบการณ์การแข่งขัน – มุมมองจากอัฒจันทร์, ความสะดวกของโครงสร้างพื้นฐาน และ 25% คือบรรยากาศของการแข่งขัน ส่วน 20% คือการเข้าถึงระบบขนส่งของสนามกีฬา และทำเลที่ตั้ง และ 15% คือความสวยงาม  การออกแบบสนามกีฬา ประวัติศาสตร์ และคุณค่าที่จับต้องไม่ได้อื่นๆการลุ้นแชมป์โลกโมโตจีพี 2023 ยังคงเข้มข้น หลังจากสนามล่าสุดที่ เซปัง ฮอร์เก้ มาร์ติน ทำได้เพียงเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 4 ในขณะที่ "เป็กโก้" ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ขึ้นโพเดียมในอันดับ 3 ส่งผลให้ระยะห่างบนตารางคะแนนแชมเปี้ยนชิพ ขยับเพิ่มเป็น 14 คะแนน 

“มิย่า ทองเจือ” ตอบสถานะ “อชิ” หลังถูกจับตารีเทิร์นรัก

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดขวัญใจชาวไทยจาก อิเดมิซึ ฮอนด้า ทีม ที่สุดสัปดาห์นี้จะลงทำการแข่งขันต่อเนื่องในศึกโมโตจีพี 2023 รุ่นโมโต 2 เรซที่ 16 สนามฟิลิปไอซ์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม 2566 เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำผลงานยอดเยี่ยมจากสภาวะภายใต้แรงกดดัน พาทีมทำคะแนนมากกว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล จาก 50 เกมแรกในฐานะผู้จัดการทีมปีศาจแดง หลังเปิดโอลด์แทรฟฟอร์ด ชนะ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ ไปแบบหวุดหวิด 1-0 ได้ประตูชัยจากวิคเตอร์ วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ นาทีที่ 59 ศึกพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 

นักแสดงดาวรุ่ง “แองกัส คลาวด์” เสียชีวิตแล้วในวัย 25 ปี

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยผลการแข่งขันคัดเลือกตัวนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยน อินดอร์และมาร์เชียลอาตส์เกมส์ ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งจะคัดนักเทควันโดทั้งหมด 14 รุ่น แบ่งเป็น ชาย 7 รุ่น หญิง 7 รุ่น โดยมีนักกีฬามาร่วมคัดเลือกจำนวน 26 คนวันที่ 18 กันยายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ ห้องประชุมบุญสม มาร์ติน กรมพลศึกษา สนามศุภชลาศัย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดย ดร.นิวัฒน์ ลิ้มสุขนิรันด์ อธิบดีกรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ได้ทำพิธีลงนามความร่วมมือ ในการใช้ที่ดินในตำบลแพรกษา อำเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อสร้างศูนย์ฝึกกีฬาฟุตบอลแห่งชาติครบวงจร

“เปิ้ล หัทยา” กอดให้กำลัง “ตู่ นันทิดา – น้องเพลง” สูญเสีย “เอ๋ ชนม์สวัสดิ์”

มิเกล อาร์เตต้า บอสใหญ่ อาร์เซน่อล ปรับ 4 จุดจากเกมเสมอ เชลซี 2-2 โดย มาร์ติน โอเดการ์ด นั่งสำรอง เอมิล สมิธ โรว์ ได้สตาร์ต กาเบรียล มากัลเญส หลุดไปสำรอง ส่วน จอร์จินโญ่ และ กาเบรียล เชซุส ไม่ได้สตาร์ตเช่นกัน สัญญาของ เด เกอา ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด หมดไปตั้งแต่ซัมเมอร์ และยังหาสโมสรใหม่ไม่ได้ ถึงแม้ถูกเชื่อมโยงกับหลายทีมใน ลาลีก้า ลีกบ้านเกิด รวมถึงยักษ์ใหญ่ของ ซาอุดิอาระเบีย

การ์นาโช่ มั่นใจคว้าประตูยอดเยี่ยมแห่งปี

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดพบกับ ลูตัน ทาวน์ ทีมน้องใหม่ เกมนี้ แม้ว่าปีศาจแดงจะดูเหนือกว่ามาก แต่ว่ารูปเกมค่อนข้างอึดอัดก่อนสุดท้ายจะได้ประตูชัยจากวิคเตอร์ วิกเตอร์ ลินเดเลิฟ นาที 59 ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะ 2 นัดติด มี 21 คะแนน จาก 12 นัด ขึ้นมาอยู่ที่ 6 ของตาราง ส่วน ลูตัน ทาวน์ มี 6 คะแนน อยู่อันดับ 17 ของตาราง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ที่ หอประชุมใหญ่ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ร.ท.ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย จัดงานฉลองชัย และมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาพาราลิมปิกไทย จากผลงานยอดเยี่ยมจากการแข่งขันกีฬา “เอเชียนพาราเกมส์” ครั้งที่ 4 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี

“คริส อีแวนส์” กัปตันอเมริกาสละโสด จูงมือแฟนสาว “อัลบา แบ๊บติสตา” แต่งแล้ว

เดลี เมล เปิดเผยรายละเอียดสัญญามูลค่ากว่า 900 ล้านปอนด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับหนึ่งในสปอนเซอร์หลักอย่างอาดิดาส ซึ่งจะเริ่มสัญญาฉบับใหม่ในปี 2025 โดยมีเงื่อนไขระบุไว้ว่า หากทัพปีศาจแดงพลาดโควต้าไปร่วมแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มีสิทธิ์สูญรายรับรวมแล้ว 100 ล้านปอนด์ หรือเกือบ 4,400 ล้านบาท ผลการแข่งขันฟันดาบ เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่เอชดียู ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 มีการแข่งขันประเภทเอเป้ บุคคลหญิง คลาสบี "แวว" สายสุนีย์ จ๊ะนะ ราชินีฟันดาบเอเป้ของไทย ดีกรีเหรีญทองแดงพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่นและเจ้าของเหรียญทองเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่อินโดนีเซีย ได้คิวลงทำการแข่งขันหลังจากคว้ามา 2 เหรียญทองแดงในประเภทฟอยล์ บุคคลและทีมหญิง มาก่อนหน้านี้ 

“เจนี่” เผยเคล็ดลับดูแลตัวเอง ทานอะไรบ้าง ผอมสุดในชีวิตแต่สุขภาพแข็งแรงดี

The Athletic รายงานว่า คาโอรุ มิโตมะ ปีกทีมชาติญี่ปุ่น เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน เป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว หลังเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่านักเตะวัย 26 ปีกำลังอยู่ในระหว่างการสรุปข้อตกลงใหม่กับสโมสรในพรีเมียร์ลีก โดยข้อตกลงก่อนหน้านี้ของเขาจะสิ้นสุดลงในปี 2027 สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เผยรายชื่อผู้เข้าชิงรางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมแห่งปี 2023 (The Best FIFA Men's Player) จำนวน 12 คน โดยมีนักเตะจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาเข้าชิงถึง 5 คน คือ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์, ฮูเลียน อัลวาเรซ, เควิน เดอ บรอยน์, แบร์นาโด้ ซิลวา, โรดรี้ และ  อิลคาย กุนโดกัน ที่ปัจจุบันย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า

“แน็ก ชาลี” ลั่นด่าได้เต็มที่ ไม่โกรธโดนแซะ ยันพูดความจริงปมเลิก “เก๋ไก๋” คบเกือบ 3 ปีโคตรจริงจัง

ปราการด่านสุดท้าย 27 ปี ที่มีทักษะการบิ๊วอัปด้วยเท้า พร้อมถูกแซวว่าใช้มือได้นิดหน่อย มีฟอร์มที่ยำแย่หลังจากการลงเล่น 10 เกมเสียไป 18 ประตู โดยเฉพาะในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม 2 นัดเสียไปถึง 7 ประตูความเคลื่อนไหวของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยศึกคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566

ย้อนสถิตินักเตะยิงประตูแรก เปิดศึกฟุตบอลเอเชียน คัพ

สรุปผลฟุตบอลยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 4 คืนวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน ลิเวอร์พูล บุกไปพ่าย ตูลูส 2-3 โดยช่วงท้ายเกม จาเรลล์ ควอนซาห์ ยิงประตู แต่ VAR ไม่ให้จากจังหวะแฮนด์บอล แม็ค อัลลิสเตอร์ เป็นการแพ้นัดแรกศึกยูโรปา ลีก ทำให้ยังไม่การันตีเข้ารอบ 16 ทีม มหกรรมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 หรือเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน นอกจากจะมีประเภทการแข่งขันกีฬาที่หลากหลายถึง 61 ประเภทแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันคือ “มาสคอต” อันเป็นเอกลักษณ์ประจำเอเชียนเกมส์ในแต่ละครั้ง